วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

Asia-Pacific Robofest,Thailand 2011


Asia-Pacific Robofest,Thailand 2011 เป็นค่ายหุ่นยนต์และการแข่งขันหุ่นยนต์ของหุ่นยนต์ระดับเอเชียแปซิฟิก ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมี รางวัลมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท !


ภายใต้ความร่วมมือระหว่างครูกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนสวยกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยมีเทศบาลนครปากเกร็ดร่วมสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้วย

การแข่งขันครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่าง 13-15 พฤษภาคม 2554 นี้ ที่ Convention Hall สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยแบ่งกิจกรรมเป็น 2 ประเภทคือ
  1. ค่ายหุ่นยนต์ Asia-Pacific Robofest เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกอบรมเรื่องการประกอบหุ่นยนต์ด้วยชุดหุ่นยนต์แบบบังคับมือ
  2. การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ (Robot Competition : International Rule) โดยการแข่งขันไม่จำกัดอุปกรณ์หรือชนิดของหุ่นยนต์ นักเรียนเป็นผู้เตรียมหุ่นยนต์มาเอง มีการแข่งขัน 2 ประเภทคือ
    - หุ่นยนต์อัตโนมัติ มี 2 รายการ คือ หุ่นยนต์ซูโมและหุ่นยนต์วิ่งผลัด
    - หุ่นยนต์บังคับมือ มี 2 รายการ คือ การแข่งขันเก็บของในน้ำและการแข่งขันต่อสู้ชิงธง
ผู้ชนะเลิศแต่ละรายการของการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติจะได้รับเงิลรางวัลทีมละ 10,000 บาท นอกจากนั้น ทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศของทุกรายการจะได้รับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และสาขาวิศวกรรมอุตสาหการจากสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ รวมมูลค่าสูงถึง 7,200,000 บาท

สำหรับรายละเอียด สามารถอ่านเพิ่มได้จาก TPE Magazine นะครับ หรือสนใจสมัครได้ที่ www.skn.ac.th หรือ ติดต่อ ครูจิรัฏฐ์ แจ่มสว่าง โทรศัพท์/โทรสาร 0-2583-1368 Email: j_jirat@yahoo.com

แล้วเราจะไปเก็บภาพการแข่งขันมาให้ผู้ชมได้ติดตามกันในครั้งต่อๆไปนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น