วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

EzybotและTESA ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่ม ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

พวกเราและTESA

วันนี้ผมจะนำภาพบรรกาศที่พวกเรา EzyBot ร่วมกับ TESA (สมาคมสมองกลฝังตัวแห่งประเทศไทย) ได้ไปสำรวจและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินถล่ม ณ หมู่ 15 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ณ วันที่ 30 พค. - 1 เม.ย 54 กันครับ ซึ่งครั้งนี้เราได้รับเกียรติจาก ผศ.อภิเนตร อูนากูล นายกสมาคมสมองกลฝังตัวแห่งประเทศไทย ร่วมมากับเราในครั้งนี้ด้วย


บรรยากาศรอบๆ ราบไปหมด...

ภาพแรกที่ผมเริ่มเข้าเขตพื้นที่ประสบภัยเลยก็คือว่า...มันแย่มากครับ !!! ต้นไหมโค้นลม ลำธารน้ำกลายเป็นธารโคลน ถนนเสียหาย สะพานชำรุด ถนนถูกสร้างขึ้นมาใหม่ (จากความช่วยเหลือของทหารช่าง) สภาพเหมือนที่ญี่ปุ่นโดนสินามิเลยครับ

ณ บ้านป้าพร

พวกเราได้ไปพักอยู่ที่บ้านคุณลุงละเอียดและป้าพร (ผู้นำหมู่บ้าน) และได้รับการอำนวยความสะดวกต่างๆจาก ชมรมอาสา มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและกำลังจะทำค่ายสร้างเพื่อฟื้นฟู ณ ที่เดียวกับเรากำลังจะไปพอดี

ภาพบรรยากาศเก่าๆ ก่อนประสบอุบัติภัยธรรมชาติ

การที่พวกเราไปครั้งนี้ ก็ได้นำของใช้ เสื้อผ้า และเงินไปบริจาคให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อน ไปช่วยทำความสะอาดโรงเรียน ซ่อมถนนที่ชำรุด สร้างห้องน้ำ สร้างสะพาน และสำรวจพื้นที่ประสบภัยครับ ทำให้เราได้ทราบความเดือดร้อนของชาวบ้านที่นั้น และทราบถึงธารน้ำใจของพวกเราชาวไทย ที่หลั่งไหลกันช่วยเหลือเพื่อนชาวไทยกันอย่างล้นหลามเช่นกัน

จากการที่เราได้พูดคุยกับชาวบ้าน ทำให้เราได้รับได้ทราบถึงความเดือนร้อนของชาวบ้านของที่นี้เป็นอย่างมาก จึงอยากฝากเพื่อนๆทุกวันไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับว่า ถ้าใครพวกจะช่วยเหลือได้ ก็ช่วยเหลือกันนะครับ ใครมีเงิน ลงเงิน ใครมีแรง ลงแรง...เราคนไทย รักกัน ไม่ทอดทิ้งกันนะครับ


***สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ยังสามารถบริจาคได้ >>ที่นี่<< เลยครับ***




แผนที่ ตำแหน่งที่เราไปสำรวจ โดยพี่หลี ครับ


ประชุมก่อนเริ่มงาน


พวกเราเอง


บ้านชาวบ้านที่เสียหายจากภัยพิบัติ (แต่ในรูปหลวงยังปลอดภัยดี)


ด้านล่างกลายเป็นทะเลโคลน


พี่ทิ้งผู้นำทีมสำรวจ ชี้สภาพที่เคยเป็นบ้านชาวบ้านมาก่อน


เส้นทางที่ถูกดินและหินถล่ม


บ้านพังทั้งหลัง


บ้านชาวบ้านที่เสียหาย


การเดินทางที่ต้องลัดไปตามไหล่เขา เพราะทางขาด

อ.อภิเนตร พักที่สำนักสงฆ์ หลังจากเดินทางมาไกล


สภาพน้ำตกเสียหายมาก

พวกเรามาสำรวจน้ำตกและพักผ่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น