วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มารู้จักหุ่นยนต์กันเถอะ ^ ^


หุ่นยนต์คืออะไร แล้วอะไรบ้างที่เรียกว่าหุ่นยนต์ ???
น้องๆ อาจเคยได้ดูหนัง อาจเคยได้ดูละคร หรืออาจเคยได้ยิน คำว่า "หุ่นยนต์(Robot)" แต่น้องๆรู้รึเปล่าครับ ว่าหุ่นยนต์ ต่างจากเครื่องจักรทั่วๆไปอย่างไร เพราะหุ่นยนต์บ้างตัวมีล้อ บางตัวไม่มีแขนมีขา หุ่นยนต์นั้นไม่จำเป็นจะต้องรูปร่างเหมือนมนุษย์เท่านั้นนะครับ แต่หุ่นยนต์จะต้องประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆครับผม นั้นคือ
1. ร่างกายของหุ่นยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างเหมือนมนุษย์ รูปร่างเหมือนรถ รูปร่างเหมือนสัตว์ประหลาด ก็เป็นหุ่นยนต์ได้เหมือนกันครับ
2. พลังงานที่ทำให้หุ่นยนต์ขับเคลื่อน และวงจรไฟฟ้า(เปรียบเสมือนเส้นเลือดของคนเรา และอวัยวะภายในร่างกายของพวกเรานั้นแหละครับ) ขาดอวัยวะภายในก็ตายสิครับพี่น้อง ขาดไม่ได้เลยครับ
3.สมองของหุ่นยนต์ หรือที่เราเรียกว่าสมองกล นั้นเอง ส่วนนี้ก็สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่นๆ เลยครับ หากไม่มีส่วนนี้เราก็ไม่นับว่ามันเป็นหุ่นยนต์หรอกนะครับ อาจเป็นแค่ของเล่นก็เป็นได้ อิอิ
เพียงเรามี 3 สิ่งนี้ ประกอบเข้าด้วยกัน มันก็กลายเป็นหุ่นยนต์แล้วละครับผม ส่วนในรายละเอียดนั้น เดี๋ยวพี่จะขยายความในแต่ละส่วนให้เข้าใจมากขึ้นกว่านี้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น